LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU

https://congdoandmc.org.vn


CĐCS TRƯỜNG TH&THCS BẾN CỦI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, TRÃI NGHIỆM, THỰC HÀNH CHỮA CHÁY CỨU NẠN CỨU HỘ.

CĐCS TRƯỜNG TH&THCS BẾN CỦI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, TRÃI NGHIỆM, THỰC HÀNH CHỮA CHÁY CỨU NẠN CỨU HỘ.
             Trong những năm gần đây, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các trường học được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đều quan tâm chỉ đạo thực hiện. Mặc dù việc xảy ra cháy, nổ trong các cơ sở trường học ít hơn nhiều so với tỉ lệ cháy nổ tại các hộ dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, song công tác PCCC tại các trường học còn nhiều thiếu sót bất cập và nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, tổ chức công tác tuyên truyền PCCC có vị trí vô cùng quan trọng, vừa góp phần đảm bảo an toàn PCCC trong nhà trường đồng thời cải tạo nhân sinh quan trong mỗi cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về công tác đảm bảo an toàn PCCC.
Nhằm thực hiện Kế hoạch số 1742/KH-UBND để triển khai thực hiện Nghị định số 50/2024/NĐ-CP 10/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
               Vào lúc 14 giờ ngày 05/10/2024, Công an xã Bến Củi, Đội Cảnh sát PCCC - Công an huyện Dương Minh Châu và Ban Giám Hiệu – Ban Chấp hành Công đoàn trường TH- THCS Bến Củi phối kết hợp tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống cháy nổ cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó của học sinh đối với các tình huống cháy nổ, góp phần đảm bảo an toàn trong trường học và cộng đồng.  
z5900086710958 48473fae5afe8b7f53e50f046413dbfd

              Trong buổi tuyên truyền, tất cả công đoàn viên cùng các em học sinh đã được giới thiệu những kiến thức cơ bản về nguy cơ cháy nổ trong đời sống hàng ngày, đặc biệt là trong môi trường học đường. Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC hướng dẫn chi tiết cách nhận biết các tình huống cháy nổ, cách xử lý khi có sự cố và cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy như bình chữa cháy cầm tay.                    Ngoài ra, giáo viên và các em được thực hành kỹ năng thoát hiểm trong các tình huống giả định cháy nổ xảy ra tại trường học.
z5900100140144 371b1cd93c2ab6cf512e9138b402b9b1

             Đây là hoạt động ngoại khóa vô cùng thiết thực và cần thiết đối với không chỉ học sinh mà còn đối với tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Sau buổi tuyên truyền, thầy và trò nhà trường đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC trong nhà trường nói riêng và công tác PCCC nói chung như:
          - Đặc điểm, tính chất nguy hiểm cháy, nổ trong trường học;
          - Những nguy cơ gây cháy nổ trong trường học;
          - Các biện pháp phòng cháy trong trường học;
          - Các biện pháp chữa cháy trong trường học
           Buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ của học sinh và giáo viên trong trường. Ban Giám Hiệu – Công đoàn và Công an huyện Dương Minh Châu đánh giá cao tinh thần hợp tác của các đơn vị tham gia và khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình tương tự nhằm đảm bảo an toàn cho môi trường học đường.
                                                                                            Nguồn tin: Võ Thị Hà – CĐCS trường TH&THCS Bến Củi
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây